Văn hóa - Xã hội

Các trường học trên địa bàn huyện Quang Bình thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid - 19

23/02/2021 03:04 57 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, toàn bộ học sinh các trường học trên địa bàn huyện Quang Bình bắt đầu trở lại trường vào sáng ngày 22/02. Việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 đã được huyện chỉ đạo và triển khai đồng bộ, đảm bảo cho các em học sinh và các bậc phụ huynh an tâm cho con em trở lại trường.

Theo đó, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo cho học sinh quay trở lại trường, UBND huyện Quang Bình đã tiến hành họp và triển khai các biện pháp phòng dịch cấp bách. Tại trường PTDT Nội trú và THCS huyện Quang Bình toàn thể 250 em học sinh đã quay lại trường với tâm thế phấn khởi nhưng cũng không quên thực hiện các biện pháp phòng dịch, khi đến trường đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang. Tại các lớp học đều được chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, xà phòng diệt khuẩn, nước rửa tay khô. Trước đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun khử khuẩn; trong khuôn viên Nhà trường đều chuẩn bị sẵn dung dịch sát khuẩn tại các điểm rửa tay trước khi ra, vào trường cho học sinh, giáo viên; các thầy cô giáo tổng vệ sinh toàn bộ lớp học, lau dọn toàn bộ các phòng học với dung dịch khử khuẩn. Bên cạnh đó, cũng thường xuyên tuyên truyền đến toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường thực hiện nghiêm túc việc phòng chống theo chỉ đạo của Bộ Y tế với khẩu hiệu “5K”.

Các nhà trường cũng chủ động gửi tin nhắn đến phụ huynh học sinh nhắc nhở việc theo dõi sức khỏe cho con em mình. Đối với những trường hợp trẻ có biểu hiện ho sốt, viêm họng, trường khuyến cáo gia đình không cho con tới lớp. Những gia đình học sinh có người thân đi, đến từ vùng dịch và các tỉnh khác phải thông báo với giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường để kiểm soát kịp thời. Ngay trong sáng 22/02, hơn 90%, học sinh đã đi học trở lại bình thường.

 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp. Toàn thể người dân Quang Bình nói riêng và cả nước nói chung không lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nâng cao tinh thần phòng, chống dịch một cách cao nhất, đảm bảo cho người dân an tâm lao động, sản xuất.


Tin khác

Liên kết website