Thông tin tuyên truyền

Công an huyện Quang Bình tăng cường công tác quản lý vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

20/01/2020 00:00 73 lượt xem

Để làm tốt công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Công an huyện Quang Bình đã chỉ đạo lực lượng Công an các xã tăng cường nắm tình hình, đẩy mạnh công tác vận động nhân dân tự giác giao nộp các loại súng, vũ khí, công cụ hỗ trợ, nhằm giảm thiểu những vụ việc đáng tiếc xảy ra, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tân Trịnh là xã tiêu biểu trong thực hiện công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. Từ đầu năm đến nay, người dân trên địa bàn xã đã tự nguyện giao nộp 28 khẩu súng các loại. Đó là kết quả tích cực từ việc tăng cường tuyên truyền, vận động đồng bào giao nộp vũ khí, vật liệu nổ. Hiểu rõ tâm lý “e dè” của người dân khi mới được vận động giao nộp vũ khí do sợ sẽ bị xử lý về mặt pháp luật, lực lượng Công an xã đã cùng với cấp ủy chính quyền, các đoàn thể địa phương đến tận thôn bản để tuyên truyền rõ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Qua tuyên truyền đã giúp bà con hiểu được sự nguy hại của việc tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ trái phép. Nhờ đó, người dân tại các thôn bản trên địa bàn xã đã tự nguyện giao nộp nhiều vũ khí, vật liệu nổ cho cơ quan chức năng. 

Là xã có địa bàn rộng, người dân chủ yếu giấu súng ở các lán trại trên những nương rẫy, đồi núi cao. Việc quản lý và thu giữ vũ khí trong dân gặp không ít khó khăn. Nhưng với phương châm “Tuyên truyền sâu rộng, kiên trì vận động”, lực lượng chức năng đã không ngại khó, ngại khổ để đến tận các lán trại để vận động và tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tính nguy hại của việc cất giữ vũ khí, vật liệu nổ… Nội dung tuyên truyền còn được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt thôn. 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyên vận động và tự nguyện giao nộp vũ khí của người dân. Trong năm 2019, Công an huyện Quang Bình đã thu hồi được 169 khẩu súng các loại. Chỉ tính riêng trong đợt ra kế hoạch điểm tấn công trấn áp tội phạm trước trong và sau Tết đã thu được trên 40 khẩu súng và vũ khí tự chế.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Thời gian tới, Công an huyện Quang Bình sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí theo quy định. Phối hợp quản lý và xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website