Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ trực tại Chốt kiểm dịch cầu Trì

02/08/2021 01:02 59 lượt xem

Chiều 1.8, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV, tỉnh Hà Giang đã tới thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm việc tại chốt kiểm dịch cầu Trì. Cùng đi có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bắc Quang.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ trực tại Chốt kiểm dịch cầu Trì
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh gợi mở phương án kiểm soát, tra cứu, khai báo thông tin người vào tỉnh bằng Căn cước công dân gắn chíp

Theo báo cáo của chốt kiểm dịch cầu Trì, từ ngày 21 đến 29.7, có trên 6.900 người qua chốt. Trong đó có trên 2.200 người về từ vùng có dịch, có 1152 người được test nhanh Covid -19; 94 người phải đưa vào khu cách ly. Hiện nay mỗi ngày bình quân có khoảng 500 xe và 800-900 người/ngày qua chốt vào tỉnh, lượng người và phương tiện đã giảm 2-3 lần so với trước khi tinh siết chặt áp dụng các biện pháp phòng chống, dịch. Tại điểm cách ly tập trung của huyện Bắc Quang đang cách ly 456 người.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm dịch cầu Trì

Tặng quà, động viên các lực lượng tại Chốt kiểm dịch cầu Trì, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chia sẻ khó khăn với cán bộ y tế, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trực tại chốt. Đồng chí lưu ý dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, cuộc chiến chống dịch còn trường kỳ, các lực lượng cùng đồng lòng, quyết tâm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào tỉnh, ngăn dịch xâm nhập. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành chuyên môn nghiên cứu việc tra cứu, nhập dữ liệu công dân, người vào tỉnh bằng Căn cước công dân gắn chíp điện tử để dễ quản lý và tra cứu, rút ngắn thời gian khai báo thông tin khi qua chốt; hỗ trợ các chốt thiết bị công nghệ thông tin để thuận lợi cho hoạt động kiểm tra, khai báo y tế. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng yêu cầu trong khu cách ly tập trung tại huyện Bắc Quang, cần xây dựng phương án cách ly riêng những người về từ vùng dịch có nguy cơ nhiễm bệnh cao với những người về từ địa phương có nguy cơ thấp để ngăn chặn lây nhiễm chéo nếu xuất hiện ca bệnh.

Trong những ngày gần đây mỗi ngày có khoảng 500 xe và 800-900 người qua chốt kiểm dịch cầu Trì
baohagiang.vn

Tin khác

Liên kết website