Kinh tế

Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong làm việc với thôn Xuân Hồng, xã Tiên Nguyên

07/04/2021 15:00 103 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 13 của BTV Huyện ủy Quang Bình làm việc với các Chi bộ các thôn và phụ trách thôn trên địa bàn huyện. Sáng 07/4,đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với Chi bộ thôn Xuân Hồng nhằm nắm bắt tình hình hoạt động chính trị và phát triển kinh tế. Cùng đi có Văn phòng cấp ủy, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chi bộ thôn Xuân Hồng, xã Tiên Nguyên có 15 đảng viên, toàn thôn có 71 hộ, với 346 nhân khẩu, thôn có 29 hộ trung bình, 25 hộ nghèo, 17 cận nghèo. Trong quý I năm 2021 tổng diện tích gieo trồng cây vụ Đông: Cây ngô 3,5 ha, cây lạc 2,5 ha, đậu tương 2,2 ha còn lại cây rau đậu các loại. Tổng diện tích chè hiện có 61 ha, tổng đàn gia súc, gia cầm có 3000 con. Thôn có 01 đội văn nghệ và 01 đội bóng chuyền để giao lưu nhân các ngày lễ, Tết, ngày hội… Thực hiện chính sách giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội cuối năm 2020 đã giảm được 06 hộ nghèo và phấn đấu cuối năm 2021 giảm 06 hộ nghèo. Chi bộ đã phát huy tinh thần đoàn kết trong công tác lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ sở thôn bản, tập trung chỉ đạo nghiêm túc việc nâng cao chất lượng đảng viên và chất lượng sinh hoạt Chi bộ; tăng cường kiểm tra, thi hành Điều lệ Đảng và triển khai các Chỉ thị , Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã đã đề ra.

Qua nghe lãnh đạo thôn báo cáo và các đồng chí đảng viên trong Chi bộ tham gia đóng góp ý kiến vào Báo cáo, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ thôn trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đồng chí yêu cầu đối với Chi bộ thôn và nhân dân cần làm tốt công tác bảo vệ rừng; chuyển đổi các loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao; nêu cao vai trò của người đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế nhất là đối với các đảng viên trẻ; bám nắm tư tưởng đảng viên trong Chi bộ, phân công đảng viên phụ trách giúp đỡ các hộ gia đình trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế; thôn cần phát triển hơn nữa việc chăn nuôi gia súc, gia cầm theo quy mô gia trại, tiếp tục chăm sóc và nhân rộng diện tích chè, coi cây chè là cây mũi nhọn thu nhập chính của hộ gia đình, đảm bảo duy trì sinh hoạt Chi bộ thường xuyên, duy trì thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, đồng thời tổ chức phát động các công trình chào mừng Ngày hội toàn dân đi bầu cử gắn với cải tạo vườn đồi tạp trên địa bàn thôn, xã; làm tốt công tác nắm bắt dư luận trong cán bộ và nhân dân, tuyên truyền vận động nhân dân đi bầu cử đúng thời gian.


Tin khác

Liên kết website