Chính trị

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Quang Bình

02/04/2021 07:44 96 lượt xem

Chiều 01.4, đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát đánh giá thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020” và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống với cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015-2020”. Về phía huyện có đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy, một số ngành của huyện.

Ngay sau khi Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu tổ chức Hội nghị, chuyên đề lồng ghép triển khai quán triệt các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đề ra trong Nghị quyết 08-NQ/TW; chỉ đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc tổ chức tuyên truyền, quán triệt tới đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với lĩnh vực thể dục, thể thao đã có sự chuyển biến tích cực. Sau 10 năm triển khai thực hiện, phong trào thể dục, thể thao hàng năm trên địa bàn huyện luôn được duy trì, mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động thể dục, thể thao quần chúng. Nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học. Giữ gìn, bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc trong các trường học, các lễ hội truyền thống.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đưa ra một số vấn đề liên quan tới giáo dục, văn hóa, thể thao và đã được các ngành của huyện giải thích, làm rõ. Qua nghe báo cáo và các ý kiến của các cơ quan chuyên môn huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả mà huyện Quang Bình đã đạt được, đồng thời đồng chí biểu dương huyện Quang Bình đã có những cách làm mới và sáng tạo như: Xây dựng thôn kiểu mẫu tổ chức các hoạt động thể thao, thực hiện đánh giá chất lượng báo cáo viên, đánh giá chất lượng các xã. Song bên cạnh đó, huyện Quang Bình cần tiếp tục hoàn thiện báo cáo để rõ nét hơn, có sự so sánh trong từng giai đoạn; sân vận động của các xã, các trường học cần được quan tâm đầu tư xây dựng. Các môn thể thao cần được duy trì và phát triển trên địa bàn các xã và các đơn vị trường học; quan tâm chỉ đạo về công tác triển khai giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống với cán bộ, đảng viên trên địa bàn; thành lập các câu lạc bộ, tổ, đội nhóm phù hợp với từng đối tượng gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Tiếp tục quan tâm gìn giữ, bảo tồn phát triển các môn thể thao dân tộc đặc biệt là trong trường học và các thôn; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất thể thao; tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành.


Tin khác

Liên kết website