Chính trị

Ban đại diện quản trị NHCS xã hội huyện họp phiên quý III

09/10/2020 11:38 83 lượt xem

Sáng 08/10, Ban đại diện quảng trị NHCS xã hội huyện họp phiên nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III và phương hướng thực hiện nhiệm vụ quý IV. Dự Hội nghị có Ban đại diện NHCS xã hội huyện, lãnh đạo 4 đoàn thể, Ban đại NHCS các xã, thị trấn, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc,Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Hội đồng quản trị NHCS xã hội huyện chủ trì Hội nghị.

Ngay từ đầu năm Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã tham mưu cho Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện chuyển nguồn vốn ủy thác địa phương sang NHCSXH ngay từ tháng 01/2020 với số tiền là 1 tỷ đồng. Tính đến 30/9/2020, doanh số cho vay được 73,9 tỷ đồng/2.049 khách hàng, doanh số thu nợ 47,7 tỷ đồng. Tổng dư nợ 325,6 tỷ đồng/8.248 khách hàng, tăng trên 27 tỷ đồng so với năm 2019, tỷ lệ tăng trưởng đạt 8,8%, nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho 671 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo được vay vốn phát triển sản xuất, cải thiện đời sống; 565 lượt vùng khó khăn được vay vốn phát triển kinh doanh và 109 lao động được tạo việc làm; 2.079 công trình nước sạch, vệ sinh môi trường. Cấp ủy chính quyền địa phương, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã chỉ đạo quyết liệt Ngân hàng CSXH, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và các ngành có liên quan, tích cực chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn toàn huyện. Hoạt động của Ngân hàng CSXH đã giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ, hạn chế được nạn tín dụng ở nông thôn, góp phần cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, hòa nhập với với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Chỉ đạo Ngân hàng CSXH huyện, thành viên Ban đại diện HĐQT huyện, Hội đoàn thể các cấp tăng cường công tác, kiểm tra, giám sát đối với việc triển khai và quản lý tín dụng chính sách tại địa bàn các xã, thị trấn. Với tổng kiểm tra giám sát được 10 lượt xã, 20 lượt tổ tiết kiệm vay vốn, 92 hộ vay, với số tiền được kiểm tra là 3.315 triệu đồng, đạt 90% kế hoạch đã năm 2020; có 15/15 thành viên kiểm tra được 45 lượt xã, 50 lượt tổ TK&VV, 250 hộ vay vốn, với số tiền được kiểm tra là 9.750 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch tính đến quý III/2020.

Phát biểu chỉ đạo đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Hội đồng quảng trị NHCS xã hội huyện đã ghi nhận và đánh giá cao đối với Ban đại diện HĐQT, NHCS xã hội huyện và các xã, thị trấn đã đạt được trong thời gia qua, trong thời gian tới đối với Ngân hàng CSXH huyện cần tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế xã hội, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các nguồn vốn vay có sử dụng đúng với mục đích không; xây dựng kế hoạch và đưa ra các biện pháp thu các khoản còn nợ đọng, nợ tồn kéo dài, đối với các giới Hội đoàn thể cần nâng cao vai trò trách nhiệm và phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức rà soát các nguồn vốn vay; đối với Ngân hàng CSXH cần phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết tốt các khoản nợ đọng, nợ kéo dài và phải có biện pháp xử lý, tạo nguồn vốn cho vay quay vòng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

 


Tin khác

Liên kết website