Thông tin tuyên truyền

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quang Bình với phong trào thi đua quyết thắng

22/12/2015 00:00 602 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong những năm qua tập thể cán bộ chiến sỹ BCHQS huyện Quang Bình đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng. Nhờ đó, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, chỉ đạo các đơn vị và địa phương trong LLVT toàn huyện thực hiện công tác bảo đảm vũ khí, trang thiết bị, phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập, phòng chống bão lụt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương.

 

Hằng năm, BCH Quân sự huyện Quang Bình đều tổ chức tốt Lễ phát động ra quân thi đua quyết thắng, tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm. Quá trình tổ chức luôn gắn chặt thi đua thường xuyên với thi đua từng giai đoạn, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng; giữa phong trào thi đua quyết thắng với phong trào thi đua của các ngành, các tổ chức quần chúng và các cuộc vận động, đặc biệt là việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông" và phong trào thi đua "Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy" đã khơi dậy và phát huy được sức mạnh của mọi tổ chức, mọi lực lượng vào thực hiện các nội dung, các mục tiêu thi đua

Phong trào thi đua quyết thắng ở BCH Quân sự huyện Quang Bình đã phát huy và kế thừa những ưu điểm, đồng thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, tạo sự chuyển biến, tiến bộ mới, góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Trong quá trình tổ chức, thực hiện phong trào thi đua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quang Bình triển khai, thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng; triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến 100% cán bộ, chiến sỹ. Công tác giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật trong lực lượng quân sự huyện luôn được cấp uỷ, Chi bộ quan tâm. Cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đảng uỷ Quân sự huyện cũng đã xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; thường xuyên củng cố kiện toàn, bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp uỷ, Chi bộ. Hàng năm 100% đảng viên trong Chi bộ đều hoàn thành nhiệm vụ; làm tốt công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên, vì vậy trong năm 2015 đã phát triển được 34 đồng chí đảng viên mới.

Song song với các hoạt động đó, lực lượng vũ trang huyện Quang Bình luôn thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; kịp thời tham mưu cho Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tổ chức các lớp tập huấn thực hiện các chế độ chính sách cho các đối tượng theo quyết định 290, 188, 142 của Thủ tướng Chính phủ. Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện không ngừng phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tích cực làm tốt công tác dân vận, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn đẩy mạnh phong trào thi đua "Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy", chủ động khai thác các nguồn ngân sách, vật tư để kịp thời triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đẩy mạnh mô hình tăng gia tập trung, chăn thả gia súc, gia cầm và trồng cây xanh; tự túc được một phần rau xanh và thịt trong đơn vị.

Có thể khẳng định, nhờ tổ chức thực hiện có hiệu quả phòng trào TĐQT, mà tình hình chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên của đơn vị thời gian qua luôn ổn định. Đơn vị tiếp tục có những chuyển biến quan trọng về nhiều mặt, tạo nên những bước đột phá trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là thường xuyên bảo đảm tốt VKTB cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, phòng chống bão lụt, cháy nổ, đầu tư xây dựng mới, củng cố nâng cấp kho tàng theo hướng chính quy. Đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, chiến sỹ không ngừng được cải thiện.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng, lực lượng vũ trang huyện Quang Bình sẽ đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động của phong trào, đưa phong trào phát triển ngày càng sâu, rộng, sôi nổi và trở thành phong trào hành động cách mạng của toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang. Phong trào thi đua phải gắn liền với việc thực hiện xuất sắc những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng vũ trang, tập trung vào các nhiệm vụ tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương về lĩnh vực quốc phòng, quân sự, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng, huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, làm tốt công tác dân vận và thực hiện chính sách hậu phương quân đội; đồng thời kết hợp tốt giữa phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang với phong trào thi đua yêu nước các cấp, các ngành trong huyện, thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu, mục tiêu của Nghị quyết đại hội các cấp. Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, lực lượng vũ trang huyện Quang Bình đã được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng nhiều bằng khen và giấy khen. Có thể nói, từ phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện đã đem lại sự ổn định chính trị, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng huyện Quang Bình ngày càng vững mạnh toàn diện.


Tin khác

Liên kết website