Kinh tế

Ban đại diện HĐQT - Ngân hàng CSXH tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019

16/01/2019 00:00 39 lượt xem

Ngày 15/01, tại UBND tỉnh, Ban đại diện HĐQT - Ngân hàng CSXH tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, lãnh đạo 11 huyện, thành phố và các thành viên. Về điểm cầu huyện Quang Bình có đồng Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì điểm cầu.

Trong năm 2018, Ngân hàng CSXH tỉnh và các ngành có liên quan đã tích cực chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến người nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Trong năm, đã có 25.490 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn với tổng số tiền 908.732 triệu đồng. Trong đó, đã cho vay được 8.073 lượt hộ nghèo, 3.680 lượt hộ cận nghèo, 2.212 lượt hộ mới thoát nghèo có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất, kinh doanh với mục đích không chỉ thoát nghèo bền vững mà còn vươn lên làm giàu; giúp cho 1.994 lao động có công ăn việc làm ổn định thuộc chương trình cho vay giải quyết việc làm; 1.243 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn để sản xuất, kinh doanh; 203 hộ nghèo làm mới và sửa chữa nhà ở… Cũng trong năm, nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần xây dựng nông thôn mới tại 11 xã với số tiền cho vay 52.094 triệu đồng/1.502 lượt hộ vay vốn để đầu tư phát triển chăn nuôi, xây dựng bể nước sinh hoạt, công trình vệ sinh… Năm 2019, Ngân hàng CSXH tỉnh phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt 8 - 10%/năm, hoàn thành 100% kế hoạch tín dụng, tài chính được giao. Tỷ lệ nợ quá hạn duy trì dưới mức 0,022%/tổng dư nợ. 11/11 Phòng giao dịch nhận vốn ủy thác địa phương tối thiểu 300 triệu đồng/1 phòng.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của Ngân hàng CSXH tỉnh trong năm qua và để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, đồng chí nhấn mạnh: Đề nghị Ngân hàng CSXH tỉnh và Sở, ngành liên quan, chính quyền các huyện, thành phố cần tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư và kế hoạch triển khai Chỉ thị ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức thực hiện thành công chiến lược phát triển Ngân hàng CSXH đến năm 2020; tăng cường nguồn lực hỗ trợ từ địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng NTM trên địa bàn. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao ngay từ đầu năm tiến hành phát động các phong trào thi đua sâu rộng đến cơ sở để tạo động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, chú trọng đến Hội, đoàn thể cấp xã, Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn, lấy thi đua làm trọng tâm xuyên suốt mọi hoạt động. Cùng với đó, cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan báo chí trên địa bàn nhằm tăng cường công tác tuyên truyền để hoạt động tín dụng chính sách được lan tỏa đến người dân thuộc đối tượng thụ hưởng các chính sách tín dụng của Nhà nước…


Tin khác

Liên kết website