Xây dựng Đảng, chính quyền

Bế giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khoá 28 năm 2019

17/04/2019 00:00 70 lượt xem

Sáng 16/4 Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị phối hợp với Ban Tổ chức - Nội vụ, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức bế giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khoá 28. Dự có đồng chí lãnh đạo trong Ban Tổ chức – Nội vụ, Ban Tuyên giáo cùng giảng viên, học viên khoá học.

Trong thời gian từ ngày 04/3/2019 đến ngày 16/4/2019, 45 học viên trong quá trình học tập, đã được nghiên cứu 18 bài trong chương trình Sơ cấp lý luận chính trị với tổng số 295 tiết. Qua các bài học đó, các học viên được nghiên cứu những kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về nguồn gốc và cơ sở của thế giới xung quanh, về mối quan hệ và sự phát triển của các sự vật, hiện tượng trong thế giới; được nghiên cứu, tìm hiểu về xã hội loài người và sự vận động phát triển của xã hội loài người; về kinh tế hàng hoá, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam; về chủ nghĩa tư bản và các giai đoạn phát triển của chủ nghĩa tư bản; về chủ nghĩa xã hội và quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; sự ra đời của Đảng cũng như sự lãnh đạo của Đảng qua các giai đoạn cách mạng. Ngoài các bài học tập học viên cũng được bồi dưỡng các chuyên đề: Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; giáo dục đạo đức cách mạng thời kỳ mới; hội nhập quốc tế; quốc phòng - an ninh, từ đó giúp các học viên nâng cao được trình độ nhận thức, dễ dàng vận dụng vào thực tiễn công tác.

Kết thúc khoá học, có 32 học viên xếp loại giỏi, 10 học viên xếp loại khá. Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức – Nội vụ đã trao bằng tốt nghiệp cho các học viên và giấy khen cho những học viên có thành tích xuất sắc trong khoá học.


Tin khác

Liên kết website