Kinh tế

Đoàn công tác xã Tân Nam đi học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế

06/05/2018 00:00 120 lượt xem

Nhằm tìm hướng đi mới trong nhận thức về phát triển kinh tế hộ gia đình, phát triển tổng đàn gia súc, gia cầm trở thành hàng hóa thị trường, ngày 05/5, Đoàn công tác xã Tân Nam do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Bí thư Đảng ủy xã làm trưởng đoàn đã có chuyến đi học tập kinh nghiệm. Cùng đi trong đoàn có đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Trực UBND huyện, lãnh đạo Trạm khuyến nông, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội xã Tân Nam.

Đoàn đã đến thăm mô hình nuôi Bò lai sind thôn Thượng Bằng, xã Bằng Lang, chăn nuôi tổng hợp, máy ấp trứng và nuôi trâu hàng hóa thôn Thượng Minh, nuôi bò cái sinh sản theo Nghị quyết 209/NQ-HĐND tỉnh thôn Trung, xã Vĩ Thượng (Quang Bình); Trung tâm thủy sản, Trung tâm giống cây trồng xã Đạo Đức (Vị Xuyên) và Mô hình nuôi Giun Quế thôn Tân Mỹ, xã Việt Vinh (Bắc Quang). Tại các điểm đến thăm, đoàn công tác và lãnh đạo huyện đã được nghe chủ hộ các mô hình và lãnh đạo 02 Trung tâm giới thiệu về quy trình, kỹ thuật và phương pháp chăn nuôi; cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện mô hình tại gia đình, cả về nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế hộ, nhóm hộ.

Đoàn đã đến thăm Trung tâm giống cây trồng xã Đạo Đức (Vị Xuyên)

Qua nghiên cứu thực tế tại các điểm đến thăm lãnh đạo huyện và đoàn đánh giá cao các mô hình phát triển kinh tế; đồng thời có thể áp dụng tại xã Tân Nam, mong muốn đoàn qua nghiên cứu sớm triển khai tại địa phương, huyện sẽ có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho những mô hình mang tính khả thi cao.

Đoàn đã đi thăm mô hình nuôi Bò lai sind thôn Thượng Bằng, xã Bằng Lang


Tin khác

Liên kết website