Kinh tế

Đoàn công tác Sở Tài chính làm việc với huyện Quang Bình năm 2017

29/08/2017 00:00 202 lượt xem

Chiều 28/8. Đoàn công tác Sở Tài chính do đồng chí Hà Việt Hưng, Giám đốc Sở Tài chính làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

 Tại buổi làm việc lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch đã thông qua báo cáo tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện, xã, thị trấn và công tác quản lý tài chính 7 tháng đầu năm 2017. Theo đó, năm 2017 huyện Quang Bình được giao thu NSNN trên địa bàn là trên 77 tỷ đồng, trong đó thu thuế, phí trên 74 tỷ đồng, Nghị quyết HĐND giao thu thuế, phí 76 tỷ đồng. Kết quả thực hiện dự toán thu ngân sách lũy kế 7 tháng trên 29 tỷ đồng, đạt 39,5% dự toán năm, tăng 9% so với cùng kỳ; có 5/14 khoản thu đạt trên 50% là: Thuế phí nông nghiệp, thu phí lệ phí, thu lệ phí trước bạ, doanh nghiệp từ cục quản lý…còn lại là 9 khoản thu đạt thấp dưới 50%. Trên địa bàn có 4/15 đơn vị đạt tốc độ tăng trưởng trên mức 50% là Xuân Giang, Tân Nam, Xuân Minh và thị trấn Yên Bình còn lại là các xã thu đạt thấp. Tại buổi làm việc các đại biểu đã cùng nhau tham gia thảo luận nhằm tháo gỡ những vấn đề vướng mắc trong công tác thu thuế và phí trên địa bàn toàn huyện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Việt Hưng, Giám đốc Sở Tài chính cũng đã ghi nhận và đánh giá cao trong công tác thu thuế và phí của huyện. Qua đó, cũng yêu cầu trong thời gian tới huyện và ngành thuế cần phải quyết tâm thu thuế và phí đạt kế hoạch đề ra; làm tốt công tác thu các khoản thu còn nợ đọng từ các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện. Đồng thời, tăng cường quản lý các nguồn thu từ vận tải khoáng sản, vận tải tư nhân trên địa bàn huyện tăng thêm các khoản thu thuế và phí cho huyện để sớm hoàn thành thu thuế theo kế hoạch.


Tin khác

Liên kết website