Kinh tế

Đoàn công tác của UBND huyện làm việc với Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham, huyện Bắc Quang

02/06/2017 00:00 153 lượt xem

Để có quỹ đất thực hiện việc xây dựng các dự án điểm mang tính đột phá trong sản xuất Nông lâm nghiệp theo đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh và hoàn thành đề án xây dựng nông thôn mới tại một số xã trên địa bàn huyện. Ngày 01/6, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham, huyện Bắc Quang, cùng đi có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham, huyện Bắc Quang.

 Tại buổi làm việc Đoàn công tác đã báo cáo nhu cầu sử dụng đất thực hiện các dự án phát triển kinh tế xã hội và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Quang Bình, trong đó: Tại thôn Nậm Sú, xã Tân Bắc là 20 ha để triển khai dự án nuôi bò lai sinh sản và 16 ha nuôi bò thịt, xây dựng nghĩa trang nhân dân xã tại thôn Mác Thượng, xã Tân Trịnh 4 ha; trên 300 ha tại 3 thôn Tràng Thẳm, Tràng Sát, Khuổi Cuốm, xã Yên Hà để triển khai dự án trồng cam theo hướng công nghệ cao. Cũng tại buổi làm việc các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham, huyện Bắc Quang đã cùng nhau thảo luận đưa ra những phương hướng thuận lợi cho việc thu hồi và giao đất của Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham cho UBND huyện quản lý và sử dụng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện mong muốn Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham tạo mọi điều kiện giúp đỡ huyện trong việc phối hợp với UBND huyện ban hành văn bản đề nghị Tổng Công ty Giấy Việt Nam đồng ý cho chủ trương việc giao trả đất cho huyện. Qua đó, đề nghị 2 xã Tân Trịnh và Tân Bắc phối hợp tốt với Công ty để sớm giải quyết số diện tích đất cần cho nhu cầu thực hiện việc xây dựng các dự án trong sản xuất nông lâm nghiệp theo đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh và chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.


Tin khác

Liên kết website