Kinh tế

Đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước tỉnh làm việc với huyện Quang Bình

22/03/2019 00:00 87 lượt xem

Ngày 22/3, Đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Thường trực UBND huyện, lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Hà Giang, lãnh đạo các ngành liên quan huyện.

Trong năm 2018, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn huyện đạt 168,3 tỷ, so với đầu năm tăng 36,3 tỷ, tăng 27,5%, đạt 105% kế hoạch tỉnh giao; tính đến ngày 28/02/2019 tổng nguồn vốn huy động đạt trên 161 tỷ, so với đầu năm giảm 7.3 tỷ, đạt 90% kế hoạch tỉnh giao trong quý I. Tổng dư nợ trên địa bàn huyện tính đến 31/12/2018 là 335 tỷ so với đầu năm tăng 27 tỷ, tăng 8,7% so với đầu năm. Quý I năm 2019 là  đạt 2,8 tỷ, tăng 0.8% so với đầu năm. Tại buổi làm việc các đại biểu đã cùng nhau thảo luận một số khó khăn, vướng mắc như: Tổng dư nợ cho phát triển kinh tế vùng động lực còn thấp; các thủ tục vay thế chấp cho các doanh nghiệp, HTX còn gặp khó khăn; việc vay vốn cần thế chấp tài sản gây bấp cập cho các doanh nghiệp HTX vì có những doanh nghiệp, HTX không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc tài sản tương ứng để thế chấp….

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang, đánh giá cao việc thực hiện tín dụng đối với 02 đơn vị ngân hàng và việc phối hợp thực hiện giữa các cơ quan trong thực hiện giải ngân cho phát triển kinh tế xã hội huyện. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân, doanh nghiệp, HTX hiểu được các cơ chế chính sách của Chính phủ, Tỉnh; chỉ đạo các xã vùng động lực đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăn nuôi. Thường tực UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, các tổ chức tín dụng mở tài khoản tại ngân hàng; các ngân hàng cần đổi mới tác phong, lề lối làm việc đẩy nhanh việc giải ngân cho các tổ chức cá nhân; Công an huyện đẩy mạnh việc kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo điều kiện của các cơ sở cầm đồ. Các ngân hàng tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ công nhân viên chức, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của ngành; thành lập, phát triển các tổ nhóm trong nhân dân.


Tin khác

Liên kết website