Thông tin tuyên truyền

Đảng bộ xã Yên Thành sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết

06/12/2018 00:00 124 lượt xem

Qua hơn 2 năm qua nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thành đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó có 9/21 chỉ tiêu đạt và vượt, 7/21 chỉ tiêu đạt từ 80% đến 97% và xã không có chỉ tiêu nào đạt dưới 50%. Trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, một số chỉ tiêu chưa đạt đang được cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện.

Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV đã xác định chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo của hệ thống chính trị - Đoàn kết, Đổi mới - Huy động mọi nguồn lực - Phát triển bền vững”. Ban chấp hành Đảng bộ xã đã bám sát vào chủ đề Đại hội để xây dựng Nghị quyết, chương trình, kế hoạch hàng năm để tổ chức thực hiện. Qua hơn 2 năm thực hiện các Chương trình, Nghị quyết đều phù hợp với yêu cầu thực tế nên đã từng bước đi vào cuộc sống, tạo được sự chuyển biến nhất định trong toàn Đảng bộ về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 -2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Yên Thành đã nỗ lực phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết. Về kinh tế của xã có sự tăng trưởng cơ bản ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sản xuất nông - lâm nghiệp đã có bước phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác. Tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thâm canh tăng vụ và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao. Kết cấu hạ tầng chuyển biến rõ nét, hệ thống đường giao thông nông thôn được xây dựng và mở rộng, đến nay giao thông đến 6/8 thôn có đường bê tông nông thôn. Hoạt động dịch vụ thương mại trên địa bàn xã phát triển đáng kể, góp phần lưu thông hàng hóa, trao đổi sản phẩm nông sản và một số mặt hàng thiết yếu đặc biệt ngay sau khi quốc lộ 279 qua địa phận của xã hoàn thành.

Cùng với đó sự nghiệp giáo dục và đào tạo có nhiều tiến bộ về quy mô trường lớp và chất lượng giáo dục. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi (4-16 tuổi) đến trường 100%. Duy trì tốt phổ cập giáo dục Mầm non, Tiểu học và THCS. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được quan tâm. Chương trình y tế quốc gia được duy trì có hiệu quả, tỷ lệ tăng dân số hàng năm 1 %, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ giảm xuống còn 17,5%. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" được triển khai sâu rộng và hiệu quả. Công tác đền ơn đáp nghĩa và bảo trợ xã hội được quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 47,04% xuống còn 35,04% theo tiêu chí mới. Bộ mặt nông thôn có sự thay đổi rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng lên. Quốc phòng - An ninh luôn được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân được xây dựng và phát huy hiệu quả tốt. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể được nâng lên và có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Để đạt được các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra từ nay đến cuối nhiệm kỳ Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thành tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong những năm qua. Đồng thời đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, giữ vững chính trị, phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa để góp phần phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng năng suất, sản lượng cây trồng, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên cơ sở phát triển kinh tế, ổn định đời sống, phát huy tối đa thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo. Tin tưởng rằng với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ cùng nhân dân các dân tộc trong xã, Yên Thành sẽ hoàn thành sớm các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ đã đặt ra trong nhiệm kỳ, từ đó góp phần cùng huyện Quang Bình phát triển vững mạnh.


Tin khác

Liên kết website