Thông tin tuyên truyền

Đảng bộ xã Vĩ Thượng thực hiện tốt việc "Nói đi đôi với làm"

24/05/2018 00:00 75 lượt xem

Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 03 của BTV Tỉnh ủy về việc “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu ở cơ sở, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình đã đạt kết quả tương đối toàn diện, có sức lan toả mạnh mẽ, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Đảng bộ xã Vĩ Thượng hiện có 400 đảng viên, sinh hoạt ở 14 Chi bộ, để thực hiện Chỉ thị số 03 của BTV Tỉnh ủy, BTV Đảng ủy đã cụ thể hóa bằng việc phân công các đồng chí Ủy viên cấp ủy phụ trách theo dõi các Chi bộ và các thôn, tổ, đội trên địa bàn xã. Phân công các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã phụ trách từng lĩnh vực, công việc theo các nội dung đột phá, chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI đề ra. Đồng thời, tổ chức quán triệt, triển khai tới 100% cán bộ, đảng viên các nội dung chuyên đề của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Tám lời dạy của Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Hà Giang; tổ chức ký cam kết thực hiện quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã; thường xuyên kiểm điểm đánh giá việc thực hiện nguyên tắc “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, “Tự phê bình và phê bình”; tăng cường phát huy dân chủ theo hướng tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân; chỉ đạo tiếp nhận đơn thư, khiếu nại, tố cáo giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, thắc mắc của người dân.

Để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng thì cán bộ, đảng viên những người đứng đầu cấp ủy phải tiên phong, gương mẫu đi đầu; để tìm hiểu rõ hơn những chuyển biến, cách làm mới của xã; chúng tôi đã đi thực tế đến thăm mô hình nuôi bò nhốt theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh của gia đình ông Linh Văn Vụ - Phó Bí thư Đảng ủy và Hoàng Văn Thoi - Trưởng Công an xã; mô hình trồng Cam vinh và nuôi dê sinh sản của anh Quốc Văn Vui, Bí thư Đoàn xã; mô hình nuôi Hươu và Bò của ông Bùi Anh Quý, Văn phòng Đảng ủy xã... Các mô hình này hiện đang phát triển mạnh, được nhiều người dân trong và ngoài xã đến học tập kinh nghiệm và thăm quan mô hình, là những mô hình tiêu biểu của xã để nhân rộng ra trong toàn thể nhân dân. Qua đó, nhân dân cũng học tập được kinh nghiệm trong việc tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng, sớm tiếp cận được nguồn vốn 209 của HĐND tỉnh, cũng như kinh nghiệm trong chăn nuôi, sản xuất từ cán bộ, đảng viên trong xã.

Mô hình nuôi bò nhốt của gia đình ông Linh Văn Vụ - Phó Bí thư Đảng ủy 

Những năm trước đây, tình trạng cán bộ, CCVC xã đi muộn, về sớm là thường xuyên xảy ra, dẫn đến tình trạng làm việc không hiệu quả. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết cũng như thực hiện cơ chế, chính sách, giải quyết công việc của địa phương thường xuyên bị chậm. Nhưng hiện nay thực trạng trên đã được chấm dứt. Hàng ngày, trụ sở xã luôn có các đồng chí trong Thường trực được phân công trực tiếp dân và giải quyết các công việc của địa phương. Đặc biệt là thực hiện lời dạy của Bác “Cán bộ, công chức Nhà nước là công bộc của dân, phải nêu cao ý thức gương mẫu, nói đi đôi với làm...”, Đảng bộ xã Vĩ Thượng đã có nhiều cách làm hay, đổi mới trong lãnh đạo, điều hành; đã tạo được niềm tin trong nhân dân.

Kết quả đạt được lớn nhất của Đảng bộ xã trong phát triển kinh tế là tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa giống mới vào sản xuất. Năm 2015, xã đã được công nhận là xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn nông thôn mới; hiện xã đang tích cực chỉ đạo ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất nông lâm nghiệp; đưa máy cấy, máy gặt đập liên hợp phân khối lớn vào sử dụng từ đầu năm 2017, thực hiện thí điểm mô hình trồng Lạc thương phẩm L14 với diện tích trên 19 ha. Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 4.500 tấn; lương thực bình quân đầu người đạt trên 730kg/người/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 28 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, Đảng bộ xã Vĩ Thượng luôn tăng cường sự lãnh đạo thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và tổ chức lễ hội bằng việc xây dựng Đề án để cụ thể hóa các nội dung cho sát với tình hình của xã. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện việc nêu gương làm trước với các nội dung rút ngắn thời gian tổ chức đám tang từ 4 - 5 ngày xuống còn 2 - 3 ngày.


Tin khác

Liên kết website